หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล สายลำโพง ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
     
 

ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ องค์การบริหารส่วนตำบลสายลำโพง อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ค่ะ
 
 
 


 
จดหมายข่าวจาก อบต.สายลำโพง ประจำเดือนาธันวาคม 2563  

ลำดับภาพที่ 1/6

ลำดับภาพที่ 2/6

ลำดับภาพที่ 3/6

ลำดับภาพที่ 4/6

ลำดับภาพที่ 5/6

ลำดับภาพที่ 6/6
<<
>>
X
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ข่าวประชาสัมพันธ์
             ผู้บริหาร พนักงาน อบต. ผู้นำหมู่บ้าน พร้อมพสกนิกรชาวตำบลสายลำโพงเข้าร่วมรับเสด็จ ในหลวง-พระราชินี เสด็จฯ ถวายผ้าป่าวัดช่องแค นครสวรรค์ เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2563

ภาพการดำเนินโครงการฝึกอบรมและศึกษาดูงานและพัฒนาศักยภาพบุคลากร ประจำปีงบประมาณ 2564
              อบต.สายลำโพง ได้ดำเนินโครงการฝึกอบรมและศึกษาดูงานและพัฒนาศักยภาพบุคลากร ประจำปีงบประมาณ 2564 เมื่อวันที่ 9-11 ธันวาคม 2563 ณ จังหวัดระยอง จังหวัดจันทบุรี และจังหวัดตราด

บริการงาน อบต.
อบต.สายลำโพงได้เปิดให้บริการประชาชนในเรื่องต่างๆ  โดยเฉพาะการจัดเก็บภาษีรายได้  ทุกวันในวันและเวลาราชการ ณ องค์การบริหารส่วนตำบลสายลำโพง
&ldquo; ภาษีของท่าน...พัฒนาท้องถิ่น &rdquo;

8 เคล็ดลับขับขี่ปลอดภัย ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564
ปีใหม่นี้หลายคนมีแผนเดินทางกลับบ้าน หรือท่องเที่ยวต่างจังหวัดด้วยรถยนต์ ซึ่งมีผู้คนเดินทางเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากสถิติขององค์การอนามัยโลกก็ระบุว่า ประเทศไทยมีสถิติการเสียชีวิตจากอุบัติยานยนต์มากเป็นอันดับ2 คือ มีอัตราการเสียชีวิต 44 คนต่อประชากร 100,000 คน  ดังนั้นจึงถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องหาแนวทางช่วยกันรับมือเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ
สำหรับการเตรียมพร้อมเพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่เรามี 8 เคล็ดลับมาแนะนำหวังว่าจะช่วยให้คุณเตรียมความพร้อมก่อนเดินทาง
1. ตรวจเช็คสภาพรถก่อนเดินทาง
ควรตรวจสอบอุปกรณ์ สภาพรถ น้ำมัน และลมยาง ว่าสมบูรณ์พอสำหรับการเดินทางไกลหรือไม่
2. พักผ่อนให้เพียงพอ
เมื่อรู้ว่าต้องเดินทางไกล ควรนอนให้ได้อย่างน้อย 7 ชั่วโมง และแวะพักตามจุดพักรถเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้ร่างกายเหนื่อยล้าจากการเดินทางที่ยาวนาน
3. ศึกษาเส้นทางและขับขี่อย่างมีสติ
ควรศึกษาเส้นทางก่อนออกเดินทาง โดยศึกษาตำแหน่งจุดหมายปลายทาง และเลือกเส้นทางที่ปลอดภัย ซึ่งปัจจุบันหลายคนใช้แผนที่ดิจิตอลนำทาง แต่การเหลือบมองเส้นทางบนหน้าจอหรือปรับอุปกรณ์จีพีเอสระหว่างขับรถอาจทำให้เกิดอันตรายได้ ดังนั้นควรวางแผนเส้นทางล่วงหน้า
4. คาดเข็มขัดนิรภัยก่อนออกเดินทาง
การคาดเข็มขัดนิรภัย สามารถช่วยชีวิตของคุณได้ หรือลดหนักให้เป็นเบาได้ในเวลาที่เกิดอุบัติเหตุ แต่หลายๆ คนก็มักจะมองข้ามสิ่งง่ายๆ แบบนี้ไป เพียงเพราะแค่ความคิดที่ว่า คาดเข็มขัดนิรภัยแล้วรู้สึกอึดอัด แต่เชื่อเถอะครับว่าการคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งที่เดินทางไม่ว่าจะใกล้ หรือไกลก็จะช่วยให้คุณปลอดภัยขึ้นได้
5. เคารพกฎจราจร
การเคารพกฎจราจรถือเป็นสิ่งที่คนที่ใช้รถใช้ถนนทุกคน ควรที่จะปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพราะอุบัติเหตุต่างๆมากมายที่เกิดขึ้นนั้น
6. ไม่ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด
ควรรักษาความเร็วตามกฎหมายจราจร ประโยชน์ที่ได้จากการขับขี่ด้วยความเร็วสูง ไม่คุ้มกับอันตรายและอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นเลย
7. งดการใช้โทรศัพท์ระหว่างขับรถ
อุบัติเหตุส่วนใหญ่นั้นล้วนเกิดจากความประมาทเป็นที่ตั้งแทบทั้งสิ้น และการใช้โทรศัพท์ขณะขับขี่นั้นก็เป็นอีกหนึ่งความประมาทที่มักจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้นงดการใช้มือถือระหว่างขับรถเพื่อความปลอดภัยของคนขับและผู้โดยสารในรถ
8. เมาไม่ขับ
เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเองและผู้ร่วมใช้ถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ หากคุณเป็นคนขับรถก็แนะนำให้ว่าไม่ควรดื่มเลยจะดีกว่า การเมาแล้วขับนั้นเป็นต้นเหตุอันดับต้นๆ ที่ทำให้เกิดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางรถยนต์มากที่สุด...

แล้วพบกันใหม่ฉบับหน้านะครับ

 

ข่าว ณ. วันที่ 23 ธ.ค. 2563 เวลา 14.16 น. โดย วาที่ ร.ท. อนุรักษ์ ทับวิเศษ

ผู้เข้าชม 678 ท่าน

 
 
     
 

     
 
รับเรื่องร้องเรียน
โทร : 056-284-054
 
 
 
 
 
 
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10