หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล สายลำโพง ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
     
 

ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ องค์การบริหารส่วนตำบลสายลำโพง อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ค่ะ
 
 
 


 
จดหมายข่าวจาก อบต.สายลำโพง ประจำเดือนตุลาคม 2565  

ลำดับภาพที่ 1/6

ลำดับภาพที่ 2/6

ลำดับภาพที่ 3/6

ลำดับภาพที่ 4/6

ลำดับภาพที่ 5/6

ลำดับภาพที่ 6/6
<<
>>
X
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ข่าวประชาสัมพันธ์
             วันที่ 6 ตุลาคม 2565 องค์การบริหารส่วนตำบลสายลำโพงได้ดำเนินการ โครงการแนวทางการเฝ้าระวังป้องกันการก่อเหตุอาชญากรรมและเหตุอั้นตรายในสถานศึกษา เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจในการรับมือกับสถานในการฉุกเฉินต่างๆ ป้องกันเพื่อไม่ให้มีความสูญเสียเกิดขึ้น        

ภาพการเข้าร่วมพิธีวางพวงมาลาเนื่องในวันปิยมหาราช
              อบต.สายลำโพง ได้เข้าร่วมพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (วันปิยมหาราช) ณ บริเวณหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ว่าการอำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ โดยมีนายณัฐพล แสงสอาด ปลัดอำเภอ เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทน นายอำเภอท่าตะโก เป็นประธานในพิธี

บริการงาน อบต.
อบต.สายลำโพงได้เปิดให้บริการประชาชนในเรื่องต่างๆ  โดยเฉพาะการจัดเก็บภาษีรายได้  ทุกวันในวันและเวลาราชการ ณ องค์การบริหารส่วนตำบลสายลำโพง
&ldquo; ภาษีของท่าน...พัฒนาท้องถิ่น &rdquo;

5 เทคนิคขับรถหน้าหนาวยังไงให้ปลอดภัย
1. ไล่ฝ้าบนกระจก
เพราะการขับรถในช่วงหน้าหนาวนั้นมีความยากลำบาก และเสี่ยงต่อการอุบัติเหตุมากกว่าช่วงเวลาปกติ หนึ่งในสิ่งที่ต้องเจอเป็นอันดับแรกๆ คือการเกิดฝ้าอยู่ตามกระจก ไม่ว่าจะเป็นกระจกด้านข้างหรือด้านหน้า ทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นนั้นไม่ชัดเจนจนอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ดังนั้นระหว่างการขับขี่จึงควรตรวจเช็กว่ามีฝ้าเกิดขึ้นหรือไม่ และฝ้าที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากด้านในของตัวรถหรือด้านนอกของตัวรถ ซึ่งหากเกิดฝ้าจากด้านใน ให้ปรับอุณหภูมิของแอร์ลงเพื่อทำการไล่ฝ้า แต่ถ้าเป็นด้านนอกรถ ให้เปิดที่ปัดน้ำฝนพร้อมกับปรับอุณหภูมิของแอร์ให้ร้อนขึ้น หรือจะเปิดกระจกเพื่อให้อากาศภายในตัวรถและภายนอกใกล้เคียงกัน เพื่อทำการไล่ฝ้าบนกระจกก็ได้เช่นกัน
2. รักษาระยะห่างจากรถคันหน้ามากกว่าปกติ
เวลาขับรถหน้าหนาว ในบริเวณที่มีหมอกลงหนา อาจทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นนั้นลดลง ดังนั้นการขับรถโดยทิ้งระยะห่างมากกว่าปกติจะช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นข้างหน้า ไม่ว่าจะเป็นการเบรคกะทันหันจากรถคันหน้าหรือถนนลื่น ก็จะช่วยให้คุณปลอดภัยจากอุบัติเหตุเหล่านี้ได้  
3. ชะลอความเร็วเมื่อต้องเข้าโค้ง
อย่างที่รู้กันว่าช่วงหน้าหนาวเป็นช่วงเวลาของการท่องเที่ยว การขับรถหน้าหนาวส่วนใหญ่จึงเป็นการขับขึ้นภูเขาหรือดอย ซึ่งเส้นทางจะมีความคดเคี้ยวและอันตรายเป็นอย่างมากโดยเฉพาะผู้ที่ไม่ชำนาญเส้นทาง ดังนั้นเวลาขับรถช่วงหน้าหนาว ที่ต้องขับขึ้นเขาหรือขับบนถนนที่มีหมอกลง ไม่ควรใช้ความเร็วและชะลอความเร็วทุกครั้งเมื่อต้องเข้าโค้ง รวมถึงเว้นระยะห่างจากรถคันหน้ามากกว่าปกติ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันจากทัศนวิสัยที่ย่ำแย่อีกด้วย
4. ใช้ไฟต่ำและไฟตัดหมอก
การขับรถหน้าหนาวควรใช้ไฟต่ำหรือโคมไฟใหญ่ เพื่อให้คนอื่นมองเห็นรถของเราได้ชัดเจนขึ้น และเวลาเข้าโค้งหรือทางแยกต่างๆ ควรที่จะกระพริบไฟ เพื่อให้สัญญาณรถที่สวนมาสังเกตเห็นเราได้ง่ายขึ้น และสำหรับรถที่มีไฟตัดหมอก แนะนำว่าให้เปิดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เพื่อให้รถคันหลังสามารถมองเห็นเราได้จากระยะไกล นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงการใช้ไฟสูง เนื่องจากแสงไฟจะกระทบกับสายตาของผู้อื่นและอาจทำให้ตาพร่ามัวจนเกิดอุบัติเหตุได้ อีกทั้งไม่ควรเปิดไฟกระพริบตลอดเวลาขณะมีหมอกลง เพราะจะทำให้รถที่ตามมาข้างหลังไม่สามารถกะระยะห่างที่ชัดเจนได้
5. หลีกเลี่ยงการจอดรถบริเวณไหล่ทาง
การจอดรถบริเวณไหล่ทางหรือริมทางในสภาพอากาศที่มีหมอกลงจัด เป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง เพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้เนื่องจากการมองเห็นที่ไม่ชัดเจน และอาจทำให้รถที่ขับมาไม่สามารถเบรกหรือหลบหลีกได้ทันนั่นเอง ดังนั้นจึงควรมองหาที่จอดรถที่ปลอดภัยเพื่อเซฟตัวคุณเองและเพื่อนร่วมทาง โดยควรจอดรอให้หมอกจางลงเป็นดีที่สุดแล้วค่อยขับต่อไป

แล้วพบกันใหม่ฉบับหน้านะครับ

 

ข่าว ณ. วันที่ 31 ต.ค. 2565 เวลา 12.39 น. โดย วาที่ ร.ท. อนุรักษ์ ทับวิเศษ

ผู้เข้าชม 149 ท่าน

 
 
     
 

     
 
รับเรื่องร้องเรียน
โทร : 056-284-054
 
 
 
 
 
 
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10